Hướng dẫn đặt mật khẩu cho OFFICE
Office 2003
Bước 1: Mở văn bản cần đặt mật khẩu
Bước 2: Vào menu File\Save As... như hình dưới:


Bước 4: Nhập mật khẩu vào ô Password to open, chọn OK. Sau đó hiện lên cửa sổ Confirm Password thì nhập lại mật khẩu lần nữa vào ô Reenter password to open, chọn OK, rồi chọn Save


Để mở file văn bản được đặt mật khẩu, các thầy cô gõ mật khẩu vào ô sau:

Thầy cô lưu ý phải ghi lại mật khẩu, sau khi đóng file lại chỉ người có mật khẩu mới mở được
Để đổi mật khẩu thầy cô cũng làm tương tự.Office 2007-2013
Chú ý: Cách đặt mật khẩu cho file Word hoặc Excel là tương tự nhau.
Bước 1: Mở Microsoft Word hoặc Microsoft Excel. Chọn một file Word hoặc file Excel cần đặt mật khẩu.
Bước 2: Click biểu tượng Office ở góc trên bên trái giao diện -->Save As (hoặc sử dụng phím tắt F12)
Bước 3: Một hộp thoại Save As hiển thị, chọn Tools --> General Options
Bước 4: Hộp thoại General Options mở ra, với các thiết lập
- Password to open: Đặt mật khẩu để mở file Word hoặc Excel (mật khẩu này chỉ dùng khi bạn mở những tài liệu này).
- Password to modify: Đặt mật khẩu chỉnh sửa file Word hoặc Excel (chỉ xem tài liệu nhưng không thể chỉnh sửa).
Tùy vào mục đích sử dụng để thiết lập mật khẩu, nhưng tốt nhất bạn nên thiết lập mật khẩu cho cả 2 chức năng này.
Sau khi đã thiết lập mật khẩu xong, click OK để lưu lại thiết lập.
Cuối cùng, click Save để lưu lại file Word hoặc Excel.
Thầy cô cũng có thể làm theo các bước trong video sau:
OFFICE 2003
OFFICE 2007
(Nguồn: Sưu tầm)